my mom is weird/smart (?)

(mom handing me several documents)

mom: pirmahan mo nga ito, yung may mga check

me: ano naman to?

mom: transfer ko yung isang account ko sa BPI sa ibang account

me: anong account?

mom: basta yung sinabi sa akin dun sa bangko

(me signing the seemingly endless documents. then i noticed there is an application for a safety deposit box)

me: ano ito? kukuha ka ng safety deposit box?

mom: oo

me: eh ano ilalagay mo dun?

mom: withdraw ko yung ibang pera ko tapos itatago ko dun

me: ha? bakit?

mom: eh kung magsara yung bangko?

me: oh.

2 Responses to “my mom is weird/smart (?)”

  1. Your mom is indeed strange.

  2. your mom is weird AND smart. LOL.

Leave a Reply

