bata, bata, paano ka ginawa

(a novel by lualhati bautista, adapted into film by chito rono. acted by vilma santos and ariel rivera.)

ariel: kumusta ka ba talaga? I mean, masaya ka ba sa buhay mo?

vilma: minsan

ariel: bakit minsan lang? bakit hindi lagi?

vilma: hindi maganda yung lagi. dapat minsan malungkot ka rin. para mas magkaroon ng kahulugan yung minsan na masaya ka.

5 Responses to “bata, bata, paano ka ginawa”

  1. mas maganda yung nasa book… natatak sa akin…

    it goes something like…

    mabuti na yung paminsan-minsan masaya ako, para kung nalungkot ako, masasabi ko sa sarile ko: minsan naman naging masaya ako…

    🙂

  2. armedlittleboy Says:

    i agree

  3. nice blog you got in here bro. take care.

  4. True. We can’t take happiness for granted, like everything and everyone else in this world.

  5. LINGER 08 ü Says:

    Yeah. You’re correct. Uhuh.😉

Leave a Reply

